Là thành phố du lịch hàng đầu cả nước, Đà Nẵng luôn được kỳ vọng và đầu tư để phát triển hơn từng ngày. Nhìn cả về quá khứ lẫn hiện tại, Đà Nẵng có đầy đủ cả nội lực để bứt phá lẫn những thử thách cần chinh phục:

Nội lực đà nẵng sẵn sàng cho những bứt phá mới

Nội lực đà nẵng sẵn sàng cho những bứt phá mới

Nội lực hun đúc qua thời gian:

25 năm qua, Đà Nẵng là địa phương bền bỉ, đi đầu về xây dựng thương hiệu địa phương, là thành phố đáng sống, đáng đầu tư và du lịch bậc nhất Việt Nam. Những “sếu đầu đàn” dẫn dắt phát triển đều có mặt tại Đà Nẵng với hàng loạt công trình đẳng cấp quốc tế như Sun Group với: Sun World Ba Na Hills, tổ hợp khách sạn InterContinental Danang Sun Peninsula Resort, Công viên Châu Á (Asia Park),…

Đà Nẵng còn sở hữu đội ngũ nhân sự chất lượng cao, đa dạng các lĩnh vực kinh tế chủ chốt. Đặc biệt, một thế mạnh khó sao chép là “văn minh người Đà Nẵng” đã nổi tiếng khắp gần xa. Tất cả đã làm nên một Đà Nẵng đáng sống, đáng làm việc, đáng du lịch.

Những thách thức mới:

Đại dịch Covid-19 khiến Đà Nẵng không thể tránh khỏi cuộc đua giữa các điểm đến trong nước lẫn quốc tế.

Bất động sản có phần “nguội” và chưa thực sự xứng với tiềm năng của Đà Nẵng – một thành phố có khả năng thu hút cư dân cũng như các chuyên gia về sinh sống, làm việc. Và xét trên bình diện chung, bất động sản nơi đây đang bị “yếu thế” so với Phú Quốc, Hạ Long, Thanh Hóa.

Khu biệt thự: Sunneva island – giúp thay đổi diện mạo Đà Nẵng.

Nội lực có sẵn, thách thức cũng đã được chỉ rõ, có thể thấy phát triển khu đô thị tầm cỡ sẽ là một trong những bước đi cần thiết để không chỉ làm cho diện mạo Đà Nẵng ngày càng năng động, trẻ trung mà còn góp phần thu hút cư dân du lịch về đây ngày một nhiều hơn.